MDMM Student visited Ratchaphiphat

เมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2567 รศ.ดร.ปรารถนา ปุณณกิติเกษม รองคณบดีงานวิชาการและสนับสนุนด้านการศึกษา วิทยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล และนักศึกษาโครงการร่วมหลักสูตรแพทยศาสตรบัณฑิต-การจัดการมหาบัณฑิต (MD-MM) คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี และวิทยาลัยการจัดการมหาวิทยาลัยมหิดล (CMMU) ได้จัดกิจกรรมเยี่ยมชมและศึกษาดูงาน ณ โรงพยาบาลราชพิพัฒน์ ซึ่งกิจกรรมในครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของรายวิชา Leadership & Self-development

การจัดกิจกรรมศึกษาดูงานในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาการบริหารจัดการระบบสุขภาพในกรุงเทพมหานครแบบองค์รวม เพื่อตอบสนองต่อนโยบายสุขภาพของกรุงเทพมหานคร ตลอดจนศึกษาการขยายผลนโยบาย Sandbox model ซึ่งเป็นโครงการที่เกิดจาก นโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายชัชชาติ สิทธิพันธ์ ที่ต้องการให้ประชาชนสามารถเข้าถึงบริการด้านสาธารณสุข ได้อย่างสะดวก และรวดเร็วยิ่งขึ้น คณะผู้เยี่ยมชมได้รับเกียรติจาก พว.เกตุแก้ว นิลยาน ผู้อำนวยการกลุ่มภารกิจด้านการพยาบาล โรงพยาบาลราชพิพัฒน์ และนพ. เกรียงพิพัฒน์ จิระวาณิชย์กุล นายแพทย์ชำนาญการ หัวหน้ากลุ่มงานอาชีวเวชกรรม และคณะตัวแทนบุคลากรโรงพยาบาลราชพิพัตน์เป็นวิทยากรให้ความรู้และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในด้านการบริหารจัดการโรงพยาบาล และเยี่ยมชมหน่วยงานต่าง ๆ ในโรงพยาบาล ได้แก่ ศูนย์สนับสนุนบริการสุขภาพเวชศาสตร์เขตเมือง (UMSC), หน่วยแพทย์กู้ชีวิต EMS Services, ศูนย์รับ - ส่งคนเมือง (UMLC) และศูนย์เทคโนโลยีสุขภาพดี Health Tech

คณะเยี่ยมชมขอขอบพระคุณทางโรงพยาบาลราชพิพัฒน์เป็นอย่างสูงที่สละเวลา มอบความรู้ ประสบการณ์ และแรงบันดาลใจให้กับคณะนักศึกษา MD-MM

#MDMM #CMMU #HWMCMMU #INTERCMMU #Ramathiboodi

CALL CENTER: +662 206 2000 or Line: @CMMU

STUDY WITH US

We offer a world-class education at
a world-leading university in the center of Bangkok.

CONTACT

69 Vipawadee Rangsit Road
Samsennai, Phayathai District, Bangkok, Thailand 10400
  • 662 206 2000
  • Line Official: @cmmu
  • This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Follow us

Copyright © 2023 College of Management Mahidol University. All Rights Reserved.